Growth Hacking ?
Tổng hợp những thuật ngữ về tăng trưởng Growth Hacking
Để trở thành kẻ cuồng tăng trưởng thực sự, chúng ta cần nói chuyện giống như cách các Growth Hacker nói. Các growth hacker sử dụng thuật ngữ Growth Hacking nghe cực cool, dù đôi khi khó hiểu, đôi khi lại thông dụng trong khi thực hiện các thử nghiệm growth, khi trình bày trong các sự kiện Digital Marketing và những lúc thực thi các chiến dịch Growth Hacking sáng tạo.
Growth Hacking là gì?
Growth Hacking là sự đan xen và giao thoa giữa các chiến lược marketing cùng với kỹ thuật công nghệ để đạt được mục tiêu duy nhất là “tăng trưởng”. Một growth hacker cũng phải là một người có khả năng sáng tạo tuyệt vời kết hợp cùng kỹ năng phân tích chặt chẽ để có thể tối ưu được các công cụ, dữ liệu và nguồn lực trong startup công nghệ của mình, để đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp một cách bền vững. Thuật ngữ Growth Hacking được tạo ra vào năm 2010 bởi Sean Ellis, chủ website dành cho growth hackers và hiện nay nó đã phổ biến trong các công ty công nghệ để nói về các chiến dịch marketing tạo ra sự tăng trưởng.

Những thuật ngữ về tăng trưởng Growth Hacking
Product Market Fit: sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường là nền tảng của growth hacking.
One Metric That Matters (OMTM): Một mục tiêu được xác định bởi một số liệu duy nhất mà toàn bộ công ty khởi nghiệp của bạn nên hướng tới.
North Star Metric (NSM): Tương tự OMTM.
Experiment Success Ratio (Tỷ lệ thành công thử nghiệm) hoặc Experiment Success Score (Điểm thành công thử nghiệm) (ESR hoặc ESS)
Phương trình Sigma – một phân tích bước tiếp theo sau OMTM để giúp chúng ta dễ dàng đưa ra quyết định CÓ hoặc KHÔNG cho các thử nghiệm tăng trưởng (growth experiments) của mình.
Growth Experiment: Một growth hack tiềm năng, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Growth Hack: Một thử nghiệm tăng trưởng có thể đạt được OMTM cần thiết.
Scalable Growth Hack: Một growth hack có khả năng tăng trường sau thử nghiệm với ESS cao, có khả năng được tự động hóa bằng công nghệ (bot, script, v.v.).
Unicorn Growth Hack: growth hack có khả năng giúp startup thành kỳ lân (Không nên nhầm lẫn với kỳ lân tài chính).
User Persona/ Customer Persona (Chân dung người dùng) : Định nghĩa chi tiết về đối tượng mục tiêu của bạn trông như thế nào.
Channel Personas (Chân dung của kênh): Định nghĩa chi tiết về các kênh mục tiêu của bạn trông như thế nào.
Growth triangle (Tam giác tăng trưởng): Mối quan hệ giữa sự kiên nhẫn, ngân sách và tăng trưởng để giải thích nhu cầu growth hacking.
A3R3 Funnel: Phễu growth hacking mà Hack-N-Coded đang dùng dựa vào AARRR.
Triple Peak Effect (Hiệu ứng ba đỉnh): Mô tả vòng đời của bất kỳ kênh nào có khả năng được sử dụng để growth hacking theo 3 giai đoạn – Early Adopters (Hacks), Early Majority (Organic), Late Majority (Paid).
Other People’s Networks (OPN): Tận dụng các mạng lưới của người khác.
Other Audiences’ Networks (OPN): Tận dụng đối tượng của người khác (Tương tự như trên).
Other People’s Platform (OPP): Tận dụng nền tảng của người khác. Thông thường bằng các API đảo ngược.
O2I (Outbound to Inbound): Growth hacking bằng cách chuyển đổi một quy trình từ Outbound sang Inbound.
Influence hack: Thúc đẩy sự ảnh hưởng bằng cách sử dụng mẹo hacks.
Trojan Horse Growth Hack (Growth Hack con ngựa thành Troa): Một growth hack liên quan đến việc đưa người dùng ưu tiên đến dịch vụ của bạn thông qua một dịch vụ khác.
Lean Analytics: Theo dõi, báo cáo và phân tích theo kiểu lean.
A/B Testing: So sánh 2 phiên bản để kiểm tra xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn, thường là bằng cách thay đổi một yếu tố tại một thời điểm.
AHA Moment: Thời khắc mà chúng ta tìm được điểm tăng trưởng trong các thí nghiệm growth.
Churn Rate: Tỷ lệ mất khách hàng theo thời gian, ngược lại với retention rate (tỷ lệ duy trì).
CRO (Conversion rate optimization): Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
Growth Mindset: Tư duy tăng trưởng của một growth hackers.
Hack: Những thủ thuật tác động cao, chi phí thấp và sáng tạo
Heatmap: Bản đồ hiển thị cách người dùng tương tác với một trang web.
Hustle: Làm việc bên ngoài vùng thoải mái của bạn trong giai đoạn thực hiện growth hacking.
ICE Score (Impact-Confidence-Ease Score): Điểm Ảnh hưởng-Tự tin-thoải mái và có thang điểm từ 1 đến 10, sau đó chia cho 3. Sử dụng để đánh giá các thí nghiệm tốt nhất.
Iterating : Chu kỳ “Thử nghiệm> Điều chỉnh> Thử nghiệm”, lặp lại và phân tích.
Lead Magnet: Nam châm thu các khách hàng tiềm năng, đôi khi là bước đầu tiên trong các chương trình activation.
Lean: Tinh gọn – ý chỉ chúng ta nhận được nhiều giá trị hơn từ nguồn lực ít hơn.
LTV (Lifetime Value/ Giá trị trọn đời): Giá trị tổng thể theo thời gian của khách hàng. Được sử dụng để giới hạn CPA (Cost per Acquisition/ Giá trị để có một khách hàng).
Micro Vs Macro Goals (Mục tiêu vi mô và vĩ mô): Người dùng thường hoàn thành các mục tiêu vi mô trên sản phẩm hoặc trang web của bạn trước khi hoàn thành mục tiêu vĩ mô.
Sprint (Chạy nước rút): Một khoảng thời gian nhất định khi nhóm làm việc để thực hiện một quy trình cụ thể, thường là các thử nghiệm tăng trưởng kéo dài 30 ngày.
Standard Operating Procedure (SOP: quy trình hoạt động tiêu chuẩn): Sử dụng các quy trình được xác định trước để tiết kiệm thời gian và tài nguyên, rất cần thiết cho growth hacker.
T-Shape (Hình mẫu chữ T): Bề rộng và Độ sâu của kiến thức, các growth hacker tận dụng năng lực cốt lõi của nhau để chạy các chiến dịch như một đội.
Traction (Số liệu): Các số liệu về người dùng, doanh thu, downloads.
Viral Mechanics: Kỹ thuật tăng trưởng (có khả năng lan tỏa) được áp dụng vào chính sản phẩm.
Viral Coefficient (Hệ số lan tỏa): Cho bạn biết có bao nhiêu người dùng MỚI được đưa vào sản phẩm của bạn nhờ người dùng HIỆN TẠI của bạn giới thiệu. Nếu cứ 50 người dùng cho sản phẩm của bạn mang lại 100 người dùng mới cho sản phẩm của bạn thì hệ số lan truyền của bạn sẽ là 2. Bất cứ điều gì trên 1 có nghĩa là bạn đang tăng trưởng mạnh mẽ.
Cohorts (Tổ hợp thông tin): Các tổ hợp thông tin của người dùng dựa trên LÚC họ đăng ký. Ví dụ: Cohort Tháng 11 = Mọi người đã đăng ký vào tháng 11. Nếu bạn không sử dụng Cohort, bạn đang quan sát dữ liệu tổng thể bị sai lệch bởi các Cohort xấu khiến cho bạn không thể đưa ra quyết định đúng đắn.
Segments (Phân đoạn): Tỷ lệ của người dùng dựa trên Phân đoạn (Trái ngược với thời gian đăng ký như Cohorts). Ví dụ về Phân khúc có thể dựa trên Giới tính.
Nguồn bài viết: https:// techtalk.vn/tong-hop-cac-thuat-ngu-growth-hacking.html
QUY TRÌNH CHI TIẾT TỪNG BƯỚC GROWTH HACKING DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Có một sự thật mà bạn cần phải biết là “Growth Hacking không phải là một phép màu”. Nếu bạn nghĩ rằng chỉ nhờ vào trau chuốt lời kêu gọi hành động (call-to-action) của bạn trở nên thu hút hơn thì sẽ giúp công ty bạn tăng vọt 30% khách hàng tiềm năng (conversion rate)? Thì tốt nhất tôi khuyên bạn nên nghĩ lại!Bạn có tuân thủ quy trình nghiêm ngặt để nghiên cứu, ưu tiên, thiết kế, kiểm tra và sau đó phân tích thử nghiệm này một cách chính xác không? Nếu câu trả lời là “Không” thì những cuộc thử nghiệm của bạn rất có khả năng không thể mang lại nhiều khách hàng thực sự chịu chi trả cho dịch vụ/sản phẩm của bạn. Nhưng hãy yên tâm, cho dù đó là Airbnb, Uber, Booking hay là những công ty phát triển mạnh khác, không phải chỉ nhờ những ý tưởng ngẫu nhiên mà họ có thể khám phá ra sự tăng trưởng đột phá của họ đâu. Khám phá ra “những viên đạn bạc” này là cả một quá trình của sự làm việc cần cù và một quy trình nghiêm ngặt.“Không có cái nào tuyệt đối đúng, cũng không có cái nào tuyệt đối sai. Các lý thuyết, quan điểm này luôn tồn tại cùng nhau, có phù hợp hay không tùy thuộc vào từng hoàn cảnh và trường hợp khác nhau”Bên cạnh đó, nếu bạn nói rằng tất cả các kỹ thuật “đột phá” chúng ta đã biết – scraping, black hat marketing, automation, viral marketing, v.v. – là những năng lượng mạnh mẽ để đẩy sự phát triển của công ty, thì bạn bỏ sót một điều rất quan trọng. Vượt ngoài những thuật ngữ thông dụng, Growth hacking (GH) hay tăng trưởng đột phá là cả một quy trình với từng bước một.

Trong bài viết này, tôi sẽ Lưu ý rằng tôi sẽ đặc biệt tập trung vào quy trình cho thử nghiệm nhanh mà các nhà startup (khởi nghiệp) về công nghệ đã và đang áp dụng thành công để mở rộng quy mô doanh nghiệp của họ.PS: Đừng mong chờ một danh sách những việc cần phải làm, bạn sẽ không tìm thấy nó ở đây đâu.
BƯỚC 1: Trước khi áp dụng Phương pháp Growth Hacking một cách mù quáng, hãy đảm bảo rằng bạn có một mô hình Product Market Fit (PMF – Sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của thị trường)

1 — Một quy trình tập trung tăng trưởng nhanh chóng là vô ích nếu bạn vẫn chưa đạt được PMFNếu như sản phẩm hay dịch vụ của bạn không thoả mãn được nhu cầu cơ bản thị trường, thì bạn chỉ đang lãng phí thời gian và nguồn lực vào thứ mà không ai cần. Thật vô nghĩa khi bạn cố gắng thử mở rộng thị trường sản phẩm trong khi người dùng không thích và không hề muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn. Trước khi nghĩ đến các bước tiếp theo, bạn cần phải tập trung vào việc phát triển và điều chỉnh sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị trường.Áp dụng tư duy Lean startup (Khởi nghiệp tinh gọn), những phương pháp nghiên cứu khoa học, và tìm hiểu xem khách hàng của bạn là ai, hiểu được nhu cầu của họ, và tạo ra một sản phẩm tuyệt vời để có thể biến họ trở thành khách hàng trung thành. Dĩ nhiên, điều này cần phải có thời gian và qua rất nhiều sự đánh giá chỉnh sửa, nhưng việc làm này còn tốt hơn rất nhiều so với việc bạn lãng phí thời gian để quảng bá một sản phẩm mà không ai cần đến.2 — Làm thế nào để biết bạn đã đạt được PMF?Phương pháp “Rất thất vọng” của Sean Ellis (Chuyên gia về Growth Hacking cho Startup)
- Gửi bảng câu hỏi khảo sát đến khách hàng hiện tại của bạn
- Trong bảng khảo sát, bạn hãy đưa ra câu hỏi: “bạn cảm thấy như thế nào nếu bạn không còn được dùng sản phẩm của chúng tôi vào ngày mai?” và đưa ra thang đo để người dùng có thể lựa chọn giữa “rất thất vọng”, “hơi thất vọng”, “không thất vọng”, và “tôi hiện không dùng sản phẩm này nữa”.
- Sau khi phân loại những phản hồi của khách hàng, nếu 40% người dùng trả lời họ sẽ “rất thất vọng”, thì bạn đã tìm được đối tượng phù hợp cho sản phẩm của mình và chạm được ngưỡng PMF.
Tuy nhiên, đối với một vài sản phẩm, phương pháp này có thể hơi khó để áp dụng, vì vậy đó là lý do tại sao một số Growth Hackers thích sử dụng phương pháp Brian Balfour hơn.Phương pháp Trifecta của Brian Balfour
- Sản phẩm của bạn có khả năng tăng trưởng tự nhiên mạnh mẽ → các sản phẩm có PMF thường được hưởng lợi từ sự tăng trưởng tự thân
- Sản phẩm của bạn có tỷ lệ duy trì khách hàng tốt (Customer Retention) → bạn biến họ thành những người dùng trung thành, và tỉ lệ chênh lệch duy trì khách hàng của bạn (nếu có) thấp. Ví dụ, Snapchat đã từng có 50% người dùng hoạt động hàng ngày.
- Người dùng của bạn đang sử dụng sản phẩm một cách chính xác → bạn phải trung thực với chính mình về việc sử dụng ứng dụng hoặc sản phẩm của bạn có ý nghĩa như thế nào. Nếu bạn có một bảng công việc trực tuyến cho các công ty startup và mỗi công ty startup đăng một việc làm mỗi ba tháng, điều đó chắc chắn không có vấn đề gì! Nhưng với một công cụ như Slack (ứng dụng thảo luận nhóm trực tuyến), nó có lẽ sẽ phải gửi một tin nhắn hai mươi lần mỗi ngày.
Cố vấn ban đầu của SnapChat đã từng kể cho tôi một câu chuyện. Khoảng một vài tháng sau khi ra mắt, Snapchat đã có khoảng 200 nghìn lượt tải xuống, 100 nghìn người dùng hoạt động hàng ngày, và 100 nghìn người dùng này gửi trung bình khoảng 1 triệu hình ảnh mỗi ngày (trung bình mỗi người gửi 10 hình ảnh một ngày). Vậy thì, Snapchat đã đạt được PMF chưa? Dĩ nhiên là có!!!Snapchat đã đạt được Trifecta (3 điều)
- Tăng trưởng Top-line không tầm thường (SnapChat – 200 nghìn lượt tải ứng dụng)
- Tỷ lệ duy trì khách hàng (50% người dùng hoạt động hàng ngày)
- Sử dụng có ý nghĩa (Người dùng không chỉ sử dụng hàng ngày, mà còn có hành động ý nghĩa – gửi trung bình 10 hình ảnh mỗi ngày)
Theo tôi nghĩ, khi và chỉ khi bạn có được ba điều trên, thì bạn có thể nói với gần như 100% chắc chắn rằng bạn đã đạt được PMF. Nếu như bạn may mắn (như SnapChat), PMF sẽ tới ngay với bạn và nói “Tôi ở Đ Y này!!!”. Không cần các cuộc khảo sát hay những chỉ số phức tạp khác, chỉ cần ba điều trên. Nếu bạn thấy mình đã đạt được ba điều này, dành chút thời gian để ăn mừng cho bản thân nào (vì điều này thật sự hiếm khi xảy ra), và nhanh chóng chuyển đến giai đoạn tăng trưởng. 3 — Liệu thực hiện Growth Hacking có là vô ích trước khi đạt PMF?Việc thực hiện quy trình thử nghiệm nhanh sẽ không có ý nghĩa trước ngưỡng PMF. Tuy nhiên, như bạn có thể thấy ở bảng bên dưới, có sự chồng lên nhau giữa giai đoạn Sự ăn khớp giữa vấn đề và giải pháp (Problem/Solution Fit) và giai đoạn PMF, điều này có nghĩa là chúng ta có thể áp dụng Hacking Growth. Ở giai đoạn này, GH có thể được áp dụng để xác định các cơ hội tăng trưởng cho các sản phẩm bằng cách xem xét dữ liệu và tần suất sử dụng của khách hàng.

4 — Tìm ra giai đoạn lý tưởng để áp dụng Growth Hacking
Như bạn thấy, tập trung vào một chiến lược đúng vào đúng thời điểm sẽ đưa sự khởi nghiệp của bạn bước đến cấp độ tiếp theo.
Ví dụ về một công ty startup đang ở “giai đoạn Chuyển tiếp” (Transition Phrase) là Les Sherpas – công ty khởi nghiệp về ed-tech (công nghệ giáo dục). Chỉ một năm sau khi giới thiệu sản phẩm đầu tiên – dịch vụ dạy kèm trực tuyến cho trường cấp hai và đại học (Minimum Viable Product), họ đã đạt 10.000 giờ giảng trên nền tảng này. Họ hiện đang tìm cách phát triển nhanh hơn để đạt mốc 30.000 giờ trong năm học tiếp theo.

BƯỚC 2: Năm điều kiện tiên quyết để thực hiện quy trình Growth Hacking trong tổ chức của bạn

Khi bạn đã tiếp cận được ngưỡng PMF, vẫn còn một chặng đường dài trước khi bạn có thể bắt đầu triển khai Growth Hacking. Để đạt được thành công, cả tập thể cần phải tham gia vào quá trình này. Hãy để tăng trưởng ngấm vào DNA của tổ chức bạn!Để làm như vậy, hãy xác định rõ 5 điều kiện tiên quyết đầu tiên trước khi bạn bắt đầu thử nghiệm → Business Model Canvas, Value Proposition Canvas, Personas, Pirate Funnel và OMTM.1 — The Business Model Canvas (Bản vẽ Mô hình kinh doanh)Business Model Canvas là một cách thể hiện thông tin về các nhân tố đầu vào tạo nên chuỗi giá trị của một doanh nghiệp dưới dạng hình ảnh, được sử dụng rộng rãi trong quá trình xây dựng chiến lược quản lý, hoạch định một doanh nghiệp mới.Đây là biểu đồ với các yếu tố mô tả đề xuất, cơ sở hạ tầng, khách hàng và tài chính có giá trị của một công ty hoặc sản phẩm. Nó mô tả trực quan tình hình kinh doanh hiện tại của công ty bạn một cách tổng quan trên một trang duy nhất. Business Model Canvas được phát triển bởi chuyên gia quản trị người Thuỵ Điển Alexander Osterwalder. Ông đã sử dụng 9 nhóm nhân tố chính cấu thành nên BMC, mà ông hàm ý chúng chính là 9 trụ cột tạo nên tổ chức của một công ty, gồm có: Đối tác chính, Hoạt động kinh doanh chính, Nguồn lực chính, Giá trị thặng dư, Quan hệ khách hàng, Kênh thông tin và Phân phối, Phân khúc khách hàng, Cơ cấu chi phí và Dòng doanh thu.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về Model Canvas tại đây2 — The Value Proposition Canvas (Mô hình tạo lập giá trị)Thường được tích hợp vào Business Model Canvas, Value Proposition Canvas là một công cụ thú vị để tìm hiểu sâu hơn về yếu tố này bởi vì đây là nơi trọng tâm và là giá trị của sản phẩm của bạn. Nhờ vào loại bản vẽ này, bạn có thể biết được khách hàng của bạn là ai và làm cách nào để đề xuất giá trị của bạn được định hình để khiến khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn. Nếu bạn là một trong những người sáng lập, điều đó có thể hiển nhiên đối với bạn nhưng bạn có chắc chắn rằng những người còn lại trong nhóm cũng hiểu được nó không? Dù sao, đảm bảo rằng tất cả mọi người đều hiểu vấn đề thấu đáo vẫn luôn tốt hơn.Bảng có 2 phần chính: bên phải là hồ sơ khách hàng bạn dự định sẽ tạo ra giá trị cho họ và phía trái là phần giải pháp giá trị giúp bạn thu hút khách hàng. Bảng Canvas này vẽ ra sự đối chiếu song song giữa sản phẩm và dịch vụ cung cấp với nhu cầu của khách hàng. Với phần thông tin khách hàng bạn cần làm rõ những hiểu biết về khách hàng bạn dự định sẽ cung cấp sản phẩm tạo giá trị cho họ. Trong phần thông tin khách hàng này bạn cần làm rõ các công việc của khách hàng đang cố hoàn thành (jobs), những “đau đớn” (pains) hay là những khía cạnh tiêu cực mà họ phải đối mặt khi họ đang cố gắng hoàn thành nó và phần thứ ba là phần thể hiện những kết quả tích cực mà khách hàng của bạn có thể đạt được (gains).Phần thứ 2 là sơ đồ các giải pháp giá trị mô tả những đặc tính cụ thể của một đề xuất giá trị cụ thể trong mô hình của bạn theo cách chặt chẽ và chi tiết hơn. Nó được chia làm 3 phần nhỏ sản phẩm và dịch vụ (products and services) mà bạn cung cấp, thuốc giảm đau (pain relievers) là cách mà dịch vụ hay sản phẩm của bạn có thể làm giảm một số những “đau đớn” cụ thể mà khách hàng của bạn phải đối mặt và tạo quả (gain creators) mô phỏng làm sao mà khách hàng có thể hưởng lợi từ sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.Khi mà những đặc điểm trong phần hai hoàn toàn khớp với những đặc tính về thông tin của khách hàng có nghĩa là bạn đã đạt được sự “vừa vặn” cần thiết. Sự ăn khớp có thể đạt được sau 3 giai đoạn sau:
- Đầu tiên xác định sự liên quan giữa “nỗi đau” của khách, công việc và những gì họ muốn đạt được để hướng chúng đến các giá trị đề xuất
- Giả định về phản hồi tích cực từ phía khách hàng
- Tìm ra một mô hình kinh doanh đem lại lợi nhuận cao

3 — Personas (Chân dung khách hàng)Personas hay chân dung khách hàng mục tiêu, là một tiểu sử hư cấu đại diện cho một đối tượng của một thương hiệu được xây dựng từ người mua thực tế ngoài đời. Phát triển một Personas giúp bạn đưa đối tượng đến với thực tế và nhắm mục tiêu vào nó chính xác hơn.Tại sao cần phải xác định Personas? Mục tiêu là để thành công trong việc đặt mình vào vị trí của khách hàng, cố gắng thể hiện tinh thần, cách suy nghĩ, hành xử của họ và cuối cùng tìm ra giải pháp cho vấn đề của họ. Personas không chỉ là một hồ sơ đơn chiều về những người bạn cần gia tăng ảnh hưởng (Họ là ai? Họ mua cái gì? Mua ở đâu? Và mua khi nào?) hoặc một bản đồ về hành trình khách hàng, chân dung khách hàng còn cung cấp các giá trị tiềm tàng, ẩn sâu bên trong những quyết định của người mua, như: thái độ cụ thể, mối quan tâm và nguyên nhân thúc đẩy họ tìm đến bạn, đối thủ cạnh tranh hoặc tình hình thị trường.Khi bạn thấu hiểu được việc người mua nghĩ gì khi bỏ tiền sắm sản phẩm/dịch vụ từ bạn, bạn sẽ có khả năng đưa ra các quyết định về marketing, từ định vị và thông điệp qua content marketing cho tới xác định tiềm năng doanh thu dựa trên những kỳ vọng của người mua, việc bán sản phẩm của bạn sẽ dễ hơn rất nhiều.Ví dụ, chiến lược của bạn trên mạng xã hội sẽ không giống nhau nếu bạn nói chuyện với Alicia – người mới được thuê làm nhân viên nhân lực ở một công ty khởi nghiệp về công nghệ hay Philippe – quản lý sales của một tập đoàn. Làm thế nào để xây dựng Personas của bạn? Một vài quy tắc bạn lưu ý:
- Giới hạn chỉ với ba Personas quan trọng nhất. Tôi biết rằng bạn muốn nhắm vào càng nhiều chân dung khách hàng càng tốt, nhưng nếu bạn có một chiến lược mục tiêu khách hàng chắc chắn và cụ thể, nó sẽ hiệu quả hơn nhiều. Joe Pulizzi đã chỉ ra rằng, việc xây dưng một đối tượng khách hàng là “tất cả mọi người” là điều không tưởng. Khi đó nguồn cung content của bạn sẽ không thể đủ “rộng” và “mạnh” để trải đều hết đối tượng khách hàng quá rộng lớn đó. Đương nhiên khi đó thì content của bạn sẽ khó có thể đạt được mục tiêu và tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Do đó, cách tốt nhất chính là nên bắt đầu từ một nhóm khách hàng trước, sau đó hãy phát triển dần dần.
- Tập trung đặt ra các câu hỏi chính xác để xác định các Personas điển hình của bạn tốt hơn. Bên cạnh các thông tin thông dụng tên, tuổi tác, vai trò công việc và một số nhân khẩu học, bạn cũng nên tập trung vào các câu hỏi kỹ lưỡng hơn. Những khía cạnh nào trong tính cách của họ cần phải quan tâm? (Bạn có thể sử dụng những bài trắc nghiệm để phân tích tâm lý và tính cách như Big Five Model hoặc MBTI Model). Họ đi chơi ở đâu? Hành vi của họ trên internet là gì? Một ngày của họ như thế nào? Nhu cầu và mục tiêu của họ là gì? Họ cố gắng giải quyết vấn đề của họ như thế nào? Họ đang sử dụng gì thay vì sản phẩm của bạn? …
- Để chắc chắn rằng những giả định của bạn về Personas có xác thực hay chưa, bạn có thể kiểm tra xem khách hàng phản ứng như thế nào với những tin nhắn chào mời của bạn. Nếu vẫn chưa thể kết luận được, hãy cố gắng tiếp tục điều chỉnh Personas của bạn và xác thực các giả định của bạn đến khi bạn nhận được kết quả mong đợi.

4 — The Pirate Funnel (Phễu bán hàng)The Pirate Funnel là một phễu theo dõi vòng đời khách hàng hữu ích được phát minh bởi Dave McClure, nhờ vào nó bạn có thể vạch ra và tối ưu hoá phễu tiếp thị (Marketing Funnel) của mình. Cụ thể là với mỗi sản phẩm, tất cả người tiêu dùng sẽ đi qua một hành trình tương tự nhau (AAARRR). Nếu đây là lần đầu bạn nghe về khái niệm này, hãy để tôi giới thiệu với bạn sáu bước sau và sau đó hãy vạch ra cho doanh nghiệp của riêng bạn một Pirate Funnel. Có ba điều mà bạn nên nhớ khi bạn thiết kế Pirate Funnel:
- Bạn nên xác định chính xác các hành động mà khách hàng thực hiện trong hành trình của họ. Và bên cạnh nó, bạn nên xác định chỉ số nào thể hiện sự quan tâm của khách hàng (chuyển đổi thành nhóm khách hàng quan tâm đến giải pháp của bạn) hoặc ý định (chuyển đổi thành nhóm khách hàng có ý định mua hàng). Ví dụ: Nhận thức (Awareness) có thể được xác định bởi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, nhưng các chỉ số bạn nên tập trung vào để đo lường đó là số lượng khách truy cập hàng tháng. Hoặc nếu bạn đang ở trong giai đoạn Chăm sóc khách hàng (Retention), bạn có thể xác định nó bằng số lượng người mời bạn bè tham gia và đo lường nó bằng hệ số viral (Viral Coefficient).
- Pirate Funnel rất linh hoạt. Các giai đoạn của Pirate Funnel có thể nằm ở thứ tự khác nhau tuỳ vào loại hình doanh nghiệp của bạn. Hình ảnh về Pirate Funnel mà tôi ví dụ bên trên thiên về “phong cách thương mại điện tử” hơn. Nhưng đối với doanh nghiệp SaaS (dịch vụ phần mềm) hay bất kỳ các mô hình kinh doanh dựa trên đăng ký, thì vị trí giai đoạn trong Phễu bán hàng thường là: nhận biết → trải nghiệm → trải nghiệm → chăm sóc khách hàng → giới thiệu → doanh thu.
- Đừng quên phân đoạn Phễu bán hàng của bạn theo phân khúc khách hàng. Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những đặc điểm tính cách khác nhau, do đó hãy lưu ý là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể có nhiều kênh

5— Một Chỉ số quan trọng cho một giai đoạn (The OMTM)Tại bất kỳ thời điểm nào, có một chỉ số bạn nên đặc biệt quan tâm hàng đầu – Phân tích Tinh gọn, OMTM là một chỉ số bạn tập trung vào trên tất cả mọi thứ khác. Nó giúp việc thiết kế và thử nghiệm có ý nghĩa dễ dàng hơn vì bạn biết phải tập trung vào điều gì. Cụ thể hơn, con số đo lường này được thể hiện bằng số đơn, có thể là số trung bình doanh thu mỗi tháng mỗi nhân viên, trung bình thời gian sử dụng dịch vụ mỗi khách hàng. Với trường hợp một Startup vận hành báo điện tử, OMTM có thể là số lượng người dùng truy cập mỗi tháng. Nó quan trọng bởi nó là con số mà doanh nghiệp quan tâm nhất, nó là chỉ số có tính đại diện của Startup khi có thể phản ánh đúng thực trạng hoạt động hiện tại, cũng như dự kiến được kết quả phát triển trong tương lai.Trọng tâm dài hạn là NSM (North Star Metric – Chỉ số Sao Bắc Đẩu) của bạn. Đây là hướng bạn đi theo, và tất cả các quyết định và OMTM trên đường sẽ giúp bạn đến được NSM đó. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang trên đường đi về phía ngôi sao Bắc Đẩu đó, nhưng có một ngọn núi đột nhiên chắn đường bạn. Bạn phải tìm ra một mục tiêu ngắn hạn khác để vượt qua ngọn núi đó. Đây có thể là OMTM của bạn trong một tháng chẳng hạn.Có hai điều cần lưu ý về chủ đề này:
- Bạn đừng chỉ luôn tập trung vào OMTM. Hãy xem nó như là một trọng tâm cho một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ thay đổi khi bạn đã đạt được chỉ số hoặc thời điểm đã đặt ra. Sau đó, bạn quyết định xem liệu đó vẫn còn là số liệu quan trọng nhất để tập trung vào nữa hay không. Ví dụ, tại Les Sherpas, công ty startup của tôi, chỉ số OMTM hiện tại của chúng tôi là tỷ lệ chuyển đổi sau thời gian dùng thử bản miễn phí và NSM của chúng tôi là số giờ được cung cấp trên nền tảng mỗi năm. Nhưng chỉ số OMTM của chúng tôi đã từng là giai đoạn Chăm sóc Khách hàng (Retention) khi chúng tôi đã tập trung vào việc đưa ra sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị hiếu (PMF).
- Bạn sẽ phải luôn theo dõi và xem lại rất nhiều con số. Chúng là các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI), thứ mà bạn sẽ theo dõi và báo cáo hàng ngày để nhận được nhiều quyết định theo hướng dữ liệu hơn mặc dù chỉ số quan trọng nhất vẫn là OMTM. Các số liệu khác sẽ được lưu trữ để sử dụng trong tương lai, chẳng hạn như khi đến lúc kể lại lịch sử công ty cho một nhà đầu tư hoặc để tạo một infographic. Thiết lập và quản lý thiết bị là tương đối dễ dàng với các công cụ như Geckoboard, Mixpanel, Kissmetrics, v.v. Đừng theo dõi quá nhiều thứ, nó sẽ khiến bạn mất tập trung, hãy tập trung vào những gì thực sự quan trọng.

BƯỚC 3: Triển khai quy trình thử nghiệm nhanh (G.R.O.W.S)

Chúng ta đã trải qua năm điều kiện tiên quyết (BƯỚC 2), hãy để tôi dẫn dắt bạn từng bước một để triển khai quy trình thử nghiệm nhanh G.R.O.W.S trong tổ chức của bạn. Việc bạn có áp dụng phương pháp của Sean Ellis hoặc Growth Tribe (G.R.O.W.S) không thực sự không quan trọng, quá trình tiếp thị tăng trưởng sẽ đảm bảo bạn có thể thử nghiệm phát triển và đem lại những thắng lợi lớn cho doanh nghiệp của mình.1 —Gather Ideas (G trong G.R.O.W.S – Thu thập ý tưởng)Trong giai đoạn này, nhóm của bạn nên tạo ra những giả thuyết cho những thí nghiệm tăng trưởng có khả năng cải thiện OMTM của bạn. Làm thế nào để đưa ra những ý tưởng có tầm tác động?
- Quan sát Thị trường của bạn. Best Practices, Ebooks, Trends, Articles, Competitor Piggybacking, v.v.
- Làm một số bài nghiên cứu (Định lượng hoặc Định tính). Nếu là Dữ liệu trong nghiên cứu Định lượng (phân tích, con số, số lượng, mức độ…) sẽ nói cho bạn biết về “cái gì”, “ở đâu”, và “bao nhiêu”; trong khi đó Dữ liệu trong nghiên cứu Định tính (Kiểm tra khả năng sử dụng, Khảo sát ý kiến, Phản hồi của khách hàng …) thường sẽ chỉ ra cho bạn về “lý do”, về hành vi khách hàng. Riêng về nghiên cứu Định tính, nó sẽ cho phép bạn nhìn sâu bên trong tâm trí của khách hàng.
Làm thế nào để chèn vào những ý tưởng mới? “Growth Leader (trưởng nhóm tăng trưởng) phải thiết lập một hệ thống quản lý dự án để phối hợp dễ dàng với việc gửi và quản lý các ý tưởng, cũng như theo dõi và báo cáo kết quả. Càng có nhiều ý tưởng đi vào thực thi, thì cơ hội thúc đẩy tăng trưởng càng tốt hơn” – Sean Ellis. Nếu bạn không biết cách thiết lập hệ thống quản lý dự án (công cụ CRO) cho nhóm của mình, bạn có thể sử dụng công cụ của Sean Ellis, Effective Experiments, hoặc thậm chí một số mẫu Airtable miễn phí.Một khi điều này được thực hiện, hãy tập trung vào phần định dạng của mỗi ý tưởng sẽ giống nhau để sau này chúng ta có thể xếp hạng chúng một cách dễ dàng.Bạn có thể thực hiện theo quy trình này:- Tên ý tưởng: Gọn và rõ ràng → tối đa 50 ký tự- Mô tả ý tưởng: trả lời những câu hỏi về ý tưởng như Ai, Cái gì, Ở đâu, Khi nào, Tại sao, Làm thế nào.- Giả thuyết: Làm cho giả định của bạn đơn giản, rõ ràng và dễ có thể kiểm chứng. Đó là một đề xuất đơn giản về sự dự kiến của nguyên nhân và kết quả. Có một câu giả thuyết về Đối thoại Trực tuyến của một Agency Hà Lan mà tôi thật sự rất thích là: Nếu chúng ta “áp dụng sự thay đổi này”, những “chỉ số thay đổi” cho “nhóm người dùng này”, bởi vì “lý do hành vi” này.- Chỉ số để cần đo: Dữ liệu cứng và mềm được đặt và sẽ được đo lường và đừng quên đặt tiêu chí thành công tối thiểu cho thử nghiệm này.2 — Rank Ideas (R trong G.R.O.W.S – Xếp hạng ý tưởng)
Vì vậy, ngay bây giờ, bạn nên nghĩ ra một ý tưởng tồn đọng đầy đủ các ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, trước khi một ý tưởng được đem ra xem xét trong “cuộc họp chạy nước rút” (ngày bạn xem xét lại ý tưởng và chọn các thử nghiệm của bạn sẽ thực thi), người gửi ý tưởng phải luôn chấm điểm ý tưởng trong phần mềm quản lý dự án. Mặc dù nó khá khó khăn lúc đầu, bạn sẽ thấy rằng nó trở nên dễ dàng hơn khi bạn quen với điểm chuẩn ngành (Benchmarking là công cụ quản lý chất lượng, trong công cụ này tổ chức sẽ so sánh chính mình với tổ chức khác để rút ra bài học kinh nghiệm và áp dụng cải tiến tổ chức) và các kết quả thử nghiệm trước đó. Bạn tha hồ lựa chọn khi rất nhiều mô hình đã trở nên khá hiệu quả. Có mô hình xếp hạng ý tưởng phổ biến là BRASS, PIES và ICE.Bạn có xem video dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về các mô hình này.

Hãy lưu ý rằng những ý tưởng rất có tầm ảnh hưởng (Điểm “Tác động” cao) thường đòi hỏi nhiều công sức hơn, và việc thực hiện trơn tru là điều cần thiết. Vì vậy, sẽ luôn tốt hơn khi bạn có vài thử nghiệm dễ dàng để kiểm tra mà không tốn hàng tuần để chuẩn bị cho ngày thực hiện. Thêm vào đó, đừng dành quá nhiều thời gian để chấm điểm vì Growth Leader có thể sẽ luôn chỉnh sửa nếu như anh ấy thấy có một vài vấn đề mà người đề xuất ý tưởng đã không nhận thấy. Mục tiêu ở đây là để giữ cho nhóm tiếp tục phát triển. Thậm chí sau khi quy trình chấm điểm và đã thu hẹp danh sách thử nghiệm mà bạn muốn thử, bạn cũng nên nghĩ ra thêm nhiều ý tưởng nữa để có thể kiểm tra vào tuần tới. Có vài mẹo nhỏ cho bạn đây:
- Yêu cầu mọi người chỉ chọn ra hai hoặc ba ý tưởng để làm thí nghiệm trong một này.
- Những ý tưởng “hứa hẹn nhất” này sẽ được trình bày và xem xét tại “cuộc họp chạy nước rút tăng trưởng” (mỗi tuần hoặc hai tuần một lần), nơi các thí nghiệm sẽ được chọn.
- Nhóm phát triển sẽ chấm điểm các ý tưởng dựa vào các giả định của nó và chọn các thí nghiệm với điểm ICE cao nhất để kiểm tra thử. Ví dụ, đối với công ty startup của chúng tôi, chúng tôi thường chọn ra hai ý tưởng trong số các ý tưởng vì chúng tôi vẫn còn giới hạn về tài nguyên, nhưng nó có thể thay đổi từ tuần này tới tuần khác.
3— Outline Experiments (O trong G.R.O.W.S – Phác thảo Thử nghiệm)Giả sử rằng sau Cuộc họp tăng trưởng, có hai thử nghiệm được chọn để bạn thực thi vào tuần này. Bạn nên tổ chức nhóm của mình như thế nào để thực thi thử nghiệm này?“Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo” – Sheryl Sandberg
- Làm thật nhanh chóng. Hãy ghi nhớ rằng ở giai đoạn này, bạn nên tập trung vào việc thiết kế các thí nghiệm “nhanh chóng” hơn là biến chúng trở thành những thí nghiệm hoàn hảo. Mục tiêu ở đây là để tìm hiểu xem thử nghiệm có thể thành công trong một khoảng thời gian ngắn hay không (tốc độ là điều rất quan trọng trong quá trình tăng trưởng này). Sau khi kết thúc thử nghiệm nếu như kết quả có vẻ hứa hẹn, bạn sẽ có thể tăng gấp đôi thử nghiệm và song song cải thiện tất cả kết quả. Nếu kết quả không thực sự tốt, bạn không nên dành quá nhiều thời gian để tìm một giải pháp nào khác.
- Cùng nhau cộng tác và làm việc một cách nhanh chóng. Khi bạn phát triển lớn hơn (nhiều hơn một người trong Growth team), bạn có thể tự tổ chức như sau: Growth Leader để định hướng và theo dõi quy trình; Developer (nhân viên phát triển) để xây dựng, chia nhỏ và chỉnh sửa nhanh mọi lúc; UX/UI Designer phù hợp để thiết kế; Data Analyst (nhân viên phân tích) dữ liệu để có thể xử lý dữ liệu của bạn và đưa ra kết luận cho nó. Tất nhiên, khi bạn phát triển hơn, Growth team thậm chí có thể chào đón nhiều người hơn (nhà tiếp thị, các nhà phát triển khác).
4 — Work, work, and work (W trong G.R.O.W.S – Làm việc, làm việc, và làm việc)

Trong giai đoạn này, khi thiết kế thử nghiệm của bạn đã hoàn tất. Vì vậy… hãy cùng nhau kết thúc việc này nào. Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện 20% công việc mà có thể tạo ra 80% kết quả cuối cùng!. Bạn sẽ có thời gian để điều chỉnh thử nghiệm này và kiểm tra lại nếu thử nghiệm đầy hứa hẹn. ““Làm việc thông minh hơn, đừng làm Chăm chỉ hơn”.Tôi quyết định không tập trung quá nhiều vào phần này vì tôi cảm thấy rằng cách tổ chức và thiết kế của mỗi công ty sẽ hơi khác nhau. Tôi chỉ khuyên bạn nên tập trung vào việc áp dụng các nguyên tắc của Agile Scrum cho Marketing. Nếu nếu khái niệm này lạ lẫm đối với bạn, tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này từ ConversionXL.5 — Study Data (S trong G.R.O.W.S – Nghiên cứu dữ liệu)”Đôi khi, mọi thứ có thể không đi theo cách của bạn mong muốn, nhưng bạn phải luôn luôn nỗ lực.” – Michael JordanHãy thật rõ ràng. Giai đoạn này là một trong những giai đoạn khó khăn nhất vì hai lý do chính:
- Các cơ hội không nhận được (hoặc thậm chí tệ hơn) kết quả tốt là khá cao. Đừng chán nản, điều đó bình thường thôi. Trước khi tìm thấy một thử nghiệm thành công có thể thúc đẩy tăng trưởng của bạn, chắc chắn bạn sẽ phải trải qua rất nhiều thất bại.
- Phân tích một thử nghiệm là không phải là điều dễ dàng. Phần này nên được thực hiện một cách cẩn thận bởi Trưởng nhóm tăng trưởng và Nhân viên phân tích dữ liệu (nếu có) vì bạn có thể có những giả thuyết sai hoặc giả định sai.

Để phân tích kết quả của cuộc thử nghiệm, bạn thường phải trải qua ba giai đoạn:
- Kết thúc thử nghiệm (thường sau một đến ba tuần) và chờ đánh giá.
- Growth leader phân tích kết quả dựa theo mẫu đã tạo để đánh giá từng thử nghiệm. (xem hình trên)
- Growth leader đánh giá thử nghiệm theo một trong các phân loại sau đây để xác định các bước tiếp theo: Không kết luận, Thất bại không có giá trị đối với việc tối ưu , Thất bại có giá trị cho việc tối ưu, Thành công và tiếp tục khám phá, Thành công và mở rộng.
Vì vậy, khi bạn đã hoàn thành giai đoạn này, bạn có thể quay trở lại quy trình G.R.O.W.S và thực hiện các thử nghiệm nhiều lần. Đừng quên sử dụng giai đoạn phân tích này để đúc kết và đưa ra một số bài học có thể cải thiện và áp dụng cho các thử nghiệm tiếp theo của bạn. Để làm như vậy, bạn có thể suy nghĩ về phân khúc đối tượng của mình (theo quốc gia, theo thiết bị di động so với máy tính để bàn, theo số lượng sản phẩm trong giỏ hàng, v.v.). Ngay cả khi những thử nghiệm này có kết quả không tốt, những dữ liệu này vẫn có ý nghĩa, đặc biệt là để kiểm tra những thử nghiệm mới.Ví dụ:
- Sự hiện diện của chủ đề mới đã tạo ra 1,4% tăng trưởng về CTR từ trang chủ cho người dùng máy tính để bàn.
- Về Thử nghiệm A/B. Bạn sẽ chỉ có thể thực hiện nếu bạn có đủ lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Điều lý tưởng là, bạn nên luôn có 1000 chuyển đổi về điều bạn muốn tăng với thử nghiệm A/B của bạn. Trước khi đạt đến “giai đoạn tối ưu hóa” này, bạn thường ở trong nhóm những “chú cừu non” đang chập chững giai đoạn đầu khởi nghiệp, cố gắng để có được khách hàng đầu tiên. Vì vậy, hãy chấp nhận rủi ro. Đừng tập trung quá nhiều vào các thử nghiệm A/B nhỏ và mong chờ thu được những thay đổi lớn. Nếu bạn đang ở trong trường hợp đó, hãy thực hiện các thử nghiệm lớn (nhiều thay đổi cùng một lúc) với tác động lớn như thử nghiệm đa biến.

Làm cách nào để đảm bảo rằng Thử nghiệm A/B của bạn được phân tích chính xác? Đó là một câu hỏi khó vì tôi không phải là chuyên gia về lĩnh vực này nhưng đây là một số bài học tôi đã học được.Trước hết, bạn phải quyết định được rằng phương pháp thống kê nào mà bạn sẽ sử dụng kết luận sự biến thiên. “Có một cuộc tranh luận về thống kê triết học trong thế giới tối ưu hóa: trường phái Bayes và trường phái Frequentist”. Khi bạn đã chọn được một phương pháp thống kê thích hợp, bạn nên nhớ ba thứ sau: Tốc độ, Rủi ro mà bạn sẽ gặp phải, và Phương thức truyền đạt.Tôi sẽ cập nhật thêm các bài viết về hai trường phái này tại đây.
Bước bổ sung: the PlaybookBạn nên luôn luôn có một cơ sở dữ liệu kiến thức để lưu trữ tất cả các thí nghiệm bạn đã từng làm với các giả định và kết quả đã đạt được. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được việc vô tình kiểm tra lại những thử nghiệm đã thất bại nhiều lần và điều này cũng giúp bạn dễ dàng hơn để giới thiệu cho nhân viên mới trong Nhóm phát triển của bạn về quá trình mà bạn đang thực hiện.Hơn nữa, nó cũng thuận tiện hơn để các đối tác của bạn có thể dễ dàng theo dõi. Bên cạnh đó, việc thường xuyên trao đổi và giao tiếp trong công ty cũng giúp cho các nhân viên tăng tốc đẩy mạnh quá trình tăng trưởng. Để thuận tiện cho việc chia sẻ kết quả kiểm tra và thảo luận giữa các nhân viên trong công ty, bạn có thể tham khảo thêm về các phần mềm ứng dụng như Slack và Telegram.Bạn đã hiểu được Quy trình Thử nghiệm Nhanh chưa? Vậy thì hãy bắt đầu làm việc nào!
Nguồn tham khảo: Growth Tribe – Spiderum
41 ví dụ về kỹ thuật hack tăng trưởng được sử dụng bởi các thương hiệu nổi tiếng
Nâng cao nhận thức
Ở đây tôi đã biên soạn hơn 40 ví dụ Làm thế nào các thương hiệu nổi tiếng và các doanh nghiệp trong thế giới thực đã hack cách của họ để tăng trưởng?

Nhưng trước tiên …
Hack tăng trưởng là gì?
Hacking tăng trưởng là một cụm từ được đặt ra bởi Sean Ellis vào năm 2010. Ellis, là anh chàng chuyển giới của người Viking ở Thung lũng Silicon vì đã giúp các công ty phát triển cơ sở người dùng của họ. Ông nói rằng:
Một hacker tăng trưởng là một người có miền bắc thực sự là tăng trưởng – Sean Ellis
Một hacker phát triển là một người lai giữa một nhà tiếp thị và một lập trình viên, một người nào đó nhắm đến tạo ra sự tăng trưởng lớn (tức là “sự phát triển”) – nhanh và thường xuyên với ngân sách eo hẹp (tức là “Tin tặc”)
Một hacker tăng trưởng thường tập trung vào các lựa chọn thay thế rẻ hơn cho các phương thức tiếp thị truyền thống và có xu hướng làm việc trong các công ty nhỏ, khởi nghiệp thiếu nguồn lực để cạnh tranh với các công ty thành lập hơn.
Kiểm tra này xuất sắc danh sách tài nguyên và giám tuyển danh sách các công cụ.
Bạn cũng cần kiểm tra bộ sưu tập này của Danh sách kiểm tra chiến lược tăng trưởng 5+ với các mẫu, mẹo và ví dụ. Tìm hiểu cách tạo các mục tiêu cấp cao, xác định các đầu vào quan trọng nhất và thậm chí cách bạn có thể chạy các thử nghiệm tăng trưởng để đạt được các mục tiêu đó.
3 hack tăng trưởng nổi tiếng
- Trở lại khi Facebook bắt đầu mục tiêu của nó là có được 200 triệu người dùng trong 12 tháng. Một hack tăng trưởng nổi tiếng để thực hiện điều này là bằng cách tặng các huy hiệu và vật dụng có thể nhúng mà người dùng có thể đăng trên trang web và blog của họ đã liên kết mọi người trở lại trang Facebook của họ. Chỉ riêng vụ hack này đã dẫn đến hàng triệu lượt đăng ký.
- LinkedIn đã tăng từ 2 triệu lên 200 triệu người dùng bằng cách thực hiện kỹ thuật hack tăng trưởng cho phép người dùng tạo hồ sơ công khai của riêng họ. Đây là một bước đi tuyệt vời của LinkedIn vì nó đảm bảo rằng hồ sơ người dùng hiển thị hữu cơ trong kết quả tìm kiếm của Google và điều này đã giúp phát triển thương hiệu và cơ sở người dùng của LinkedIn.
- YouTube bắt đầu như một nền tảng để chia sẻ video và phát triển từ đó thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google bằng cách sử dụng kỹ thuật hack tăng trưởng này. Khi bạn truy cập YouTube để xem video, bạn có thể nhận được mã nhúng cho phép bạn chia sẻ video trên blog, trang web hoặc mạng xã hội của mình. Điều này giúp người dùng cực kỳ dễ dàng tải lên video và chia sẻ chúng với mọi người.
Bây giờ chúng ta hãy nhảy vào hack tăng trưởng cụ thể
Ví dụ về các kỹ thuật và chiến lược hack tăng trưởng
Hacks tăng trưởng giao thông miễn phí Hacks tăng trưởng lưu lượng truy cập Hacks tăng trưởng kiếm tiền Duy trì tăng trưởng hack
Hacks tăng trưởng mua lại (Tiếp thị miễn phí)
Hack giao thông Quora
Sử dụng SEMrush + Quora để cải thiện thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền của bạn trên Google bằng cách này:
- Trong SEMrush> Phân tích tên miền> Nghiên cứu hữu cơ> tìm kiếm quora.com
- Nhấp vào Bộ lọc nâng cao và bộ lọc cho Từ khóa chứa từ khóa mục tiêu của bạn, Vị trí nhỏ hơn 10 và Khối lượng lớn hơn 100
- Tới Quora và viết câu trả lời hay nhất cho câu hỏi
Các công ty đã làm điều này:
Tắc kè
Tìm hiểu thêm:
Bản demo mẫu thử
trên trang đích hoặc hình thức chọn tham gia cho nam châm dẫn miễn phí của bạn (whitepaper, nghiên cứu trường hợp, video, v.v.) bao gồm thêm một trường ‘Có / Không’ ở cuối biểu mẫu nói rằng Bạn có muốn dùng thử phần mềm của chúng tôi không? những người đã quan tâm đến việc xem phần mềm của bạn.
Các công ty đã làm điều này:
KISSmetrics, Bounce Exchange
Tìm hiểu thêm:
http://grow.kissmetrics.com/webinar-171
Bản nâng cao được hỗ trợ bởi Hack Hack
Sử dụng các cung cấp bởi chiến thuật. Một phần của những khách truy cập này sẽ nhấp vào nó và đến trang chủ của bạn, nơi một số người sẽ yêu cầu bản demo. Nó đã được chứng minh dẫn đến hệ số virus k> 0.4, nghĩa là cứ 10 người dùng có được sẽ tạo ra 4 người dùng bổ sung. Để tối ưu hóa cho nhiều chuyển đổi hơn, hãy sử dụng chèn từ khóa động trên trang đích mà bạn gửi cho mọi người với tên của công ty đã giới thiệu họ đến trang web của bạn.
Các công ty đã làm điều này:
Liên lạc, Wistia, Qualaroo
Tìm hiểu thêm:
https://blog.aircall.io/the-saas-guide-to-leveraging-the-powered-by-tactic/
Hack tăng trưởng khan hiếm của Gmail
Khi Google ra mắt Gmail vào năm 2004, mọi người đều sử dụng hotmail hoặc Yahoo. Google đã biến vấn đề thua kém của họ thành một lợi thế. Với không gian máy chủ hạn chế có sẵn, Google đã tạo ra một ưu điểm khan hiếm. Khi nó được đưa ra, nó chỉ bằng lời mời, bắt đầu với khoảng 1,000 người có ảnh hưởng có thể giới thiệu bạn bè. Điều này tạo ra ấn tượng rằng khi đăng ký Gmail, bạn đã trở thành một phần của một câu lạc bộ độc quyền.
Các công ty đã làm điều này:
Gmail
Tìm hiểu thêm:
http://time.com/43263/gmail-10th-anniversary/
Hack 100 giấc mơ ABM
Sử dụng kỹ thuật tiếp thị dựa trên tài khoản đơn giản này để xác định 100 khách hàng mơ ước của bạn (hoặc bất kỳ số nào), tìm hiểu trường đại học nào mà người ra quyết định trong mỗi công ty đã đến, gửi cho anh ấy hoặc cô ấy một chiếc mũ bóng chày từ trường đại học của họ với một ghi chú cá nhân về cách bạn công ty có thể giúp họ.
Các công ty đã làm điều này:
Hộp
Hack Co-Webinar
Liên hệ với những người có ảnh hưởng trong không gian của bạn, những người có lượng khán giả lớn và tham gia một hội thảo trực tuyến về giáo dục với họ. Thay vì bán hàng trên webinar, hãy tham gia hội thảo trực tuyến giáo dục 100% với cuộc thăm dò ở cuối hội thảo để mọi người chọn nếu họ quan tâm đến bản demo phần mềm của bạn.
Các công ty đã làm điều này:
Hubspot, Unbounce, Uberflip
Tìm hiểu thêm:
https://www.eofire.com/podcast/nathanlatka/
Hack tiếp thị dữ liệu của OKCuрid
Hẹn hò trực tuyến là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la và OKCool đã tận dụng dữ liệu nội bộ của riêng họ để tạo các bài đăng trên blog và điều này đã giúp họ trở thành một thế lực trong ngành hẹn hò. Bộ dữ liệu khổng lồ của OKCool đã trở thành một mỏ vàng tiếp thị. Các bài đăng trên blog của OKCool thường được xây dựng xung quanh nghiên cứu dữ liệu của riêng họ và được đặt theo tiêu đề clickbait và các chủ đề gây tranh cãi. Bạn có thể sử dụng dữ liệu để giúp kể chuyện theo xu hướng, quan sát và phân tích dựa trên kinh nghiệm về ngành công nghiệp bạn đang làm.
Các công ty đã làm điều này:
OKCupid
Hack sản phẩm virus tối thiểu
Xây dựng một cái gì đó trong 1-2 ngày nhiều hơn so với sản phẩm thực tế của bạn để kiểm tra sự phù hợp của sản phẩm tình cảm và xây dựng một danh sách các email để ra mắt sản phẩm cốt lõi của bạn. Đảm bảo sản phẩm lan truyền của bạn được liên kết chặt chẽ với sản phẩm cốt lõi của bạn và tập trung vào khối lượng người dùng để bạn có thể tối đa hóa chuyển đổi từ sản phẩm lan truyền sang sản phẩm cốt lõi của mình.
Các công ty đã làm điều này:
Bình tĩnh
Tìm hiểu thêm:
Ứng dụng Hack thị trường
Nếu bạn đã tích hợp với một công ty SaaS lớn, bạn có thể thử và đưa ứng dụng của mình được liệt kê trên thị trường của họ (ví dụ: Salesforce App Exchange, G Suite Marketplace, Xero App Marketplace).
Các công ty đã làm điều này:
Pipedrive, Insightly, ProsperWorks
Tìm hiểu thêm:
https://auth0.com/blog/how-to-get-from-0-to-10000-customers-with-b2b-app-marketplaces/
Hack SEO thông minh
Nhìn vào các từ khóa chuyển đổi cao nhất của bạn trong AdWords, sau đó tạo chiến lược SEO xung quanh cũng để các từ khóa đó được xếp hạng hữu cơ. Hoặc nếu bạn không chạy AdWords, hãy xem Báo cáo truy vấn tìm kiếm trong Google Search Console để xem từ khóa nào đang nhận được nhấp chuột vào trang web của bạn, nhưng ở trang 2 và cần tăng cường đến trang 1.
Các công ty đã làm điều này:
Tối ưu, đòn bẩy, simPRO
Tìm hiểu thêm:
How To Leverage PPC To Discover High-Converting Keywords For SEO
Thông minh SEO Tích hợp Hack
Tạo một trang nói về sự tích hợp của bạn với các đối tác phần mềm khác, vì vậy khi ai đó tìm kiếm trường hợp sử dụng cụ thể của phần mềm đối tác tích hợp mà phần mềm của bạn giải quyết, trang web của bạn sẽ xuất hiện.
Các công ty đã làm điều này:
Zapier, Xero, Klip portfolio
Tìm hiểu thêm:
https://zapier.com/zapbook/slack/trello/
Hack tiếp thị nội dung 3,000 từ
Viết hơn 3,000 bài viết chuyên sâu về blog bao gồm một chủ đề cụ thể một cách chi tiết. Trong bài viết, tính năng trích dẫn từ những người có ảnh hưởng trong ngành và liên kết với nghiên cứu từ các blog có uy tín khác, sau đó gửi email cho họ để cho họ biết bạn giới thiệu họ trong bài viết của bạn để thúc đẩy chia sẻ xã hội.
Các công ty đã làm điều này:
Bộ đệm, Moz, Shopify
Tìm hiểu thêm:
https://visioneerit.com/7-tips-can-growth-hack-social-media-presence-today/
Hack phản hồi khảo sát
Gửi một cuộc khảo sát vào danh sách gửi thư của bạn và cung cấp cho người trả lời cơ hội để giành được cupcakes. Chọn ngẫu nhiên 10 người tham gia khảo sát để nhận hàng tá cupcakes. Nó đã được chứng minh rằng mọi người thà nhận được một tá cupcakes hơn là iPad.
Các công ty đã làm điều này:
Điện thoại di động
Tìm hiểu thêm:
https://thinkgrowth.org/the-greatest-marketing-growth-hack-of-all-time-hint-cupcakes-784ccaa3f78
Hack chì có trình độ cao
Hãy chắc chắn rằng tất cả những người mua phần mềm của bạn trước tiên cần phải trải qua quá trình này trước khi bạn cho họ dùng thử hoặc dùng thử phần mềm của bạn (trừ khi đó là phần giới thiệu). TOFU: phần nội dung hàng đầu của kênh (ví dụ: báo cáo, whitepaper, tập tin vuốt, v.v.), MOFU: phần nội dung giữa kênh (webinar, video, v.v.), BOFU: dưới cùng của -Các phần nội dung kênh (nghiên cứu trường hợp, bản demo, cuộc gọi chiến lược, v.v.).
Các công ty đã làm điều này:
HubSpot
Tìm hiểu thêm:
Hack nội dung
Thực hiện theo 5 bước sau.
- Bước 1: Gửi email đến danh sách của bạn với bài viết của bạn (bất cứ lúc nào bạn có tỷ lệ mở cao nhất, dựa trên lịch sử của bạn số liệu thống kê email).
- Bước 2: Chia sẻ bài viết trên các tài khoản truyền thông xã hội ngay khi chiến dịch email được gửi.
- Bước 3: Tìm kiếm các kênh có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và gửi liên kết ở đó (ví dụ: diễn đàn, nhóm FB, nhóm Slack).
- Bước 4: Đợi vài ngày để có được một số dữ liệu phân tích (số liệu thống kê, chia sẻ và nhận xét).
- Bước 5: Gửi email hoặc biên tập viên tweet của các nhà xuất bản lớn báo cáo về chủ đề nội dung của bạn bằng ảnh chụp màn hình bằng chứng về lực kéo (ví dụ: Bài viết của tôi có tỷ lệ chia sẻ 50%, ảnh chụp màn hình, có thể đăng lại?
Các công ty đã làm điều này:
Uber, HubSpot, KISSmetrics
Tìm hiểu thêm:
https://rocketshipgrowth.com/how-to-promote-b2b-saas-content-eab660ee2407
Hack Backlash PR
Bắt PR xấu? Bị buộc tội là một người rip-off khác? Xây dựng một trang web chuyên dụng nơi bạn mở ra câu chuyện, trình bày sự thật và đưa ra bằng chứng xã hội để chứng minh phiên bản câu chuyện của bạn và chuyển đổi những người ghét bạn thành khách hàng.
Các công ty đã làm điều này:
Freshdesk
Tìm hiểu thêm:
Quá trình nhảy vọt của Twitter
Đã qua rồi những ngày bạn có thể viết một bài đăng blog ngắn 500 từ về một chủ đề và mong đợi hàng trăm, nếu không phải là hàng ngàn khách truy cập để tìm thấy nó trực tuyến. Những ngày xuất bản và cầu nguyện ngày xưa đã hết. Hôm nay phải mất nhiều nỗ lực hơn để được chú ý. Đi vào Phương thức Twitter Leapfrog. Đó là một quá trình giúp phân phối các bài báo mới được xuất bản của bạn tới hàng trăm độc giả được nhắm mục tiêu cao.
- Bước 1: Viết một bài viết 10 lần / badass về một chủ đề mà bạn biết rõ
- Bước 2: Xác định những người đã chia sẻ các bài viết tương tự trên truyền thông xã hội
- Bước 3: Chia sẻ bài viết của bạn với những người này
Các công ty đã làm điều này:
Junto
Tìm hiểu thêm:
<! –https://junto.digital/->
LỢI ÍCH TĂNG TRƯỞNG TĂNG TRƯỞNG (TIẾP THỊ TRẢ TIỀN)
Hack quảng cáo ngân sách thấp
Nhắm mục tiêu lại những người đã xem trang bán hàng cho sản phẩm SaaS của bạn VÀ không được dùng thử / demo / mua miễn phí VÀ ai là người dùng của một số trang fan hâm mộ nhất định (ví dụ: đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn). Với tính năng nhắm mục tiêu theo lớp này, đối tượng của bạn sẽ rất nhỏ, cho phép bạn chi tiêu dưới 10 đô la ngân sách mỗi ngày, tạo quảng cáo nói riêng cho đối tượng mục tiêu của bạn để bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp và tăng vọt chuyển đổi của mình, trong đó lần lượt sẽ giảm chi phí quảng cáo của bạn.
Các công ty đã làm điều này:
SamCart
Tìm hiểu thêm:
http://www.digitalmarketer.com/buying-website-traffic/
Hack nhắm mục tiêu trong nước
Chuyển đổi nhiều lưu lượng truy cập trong nước của bạn thành khách hàng tiềm năng bằng cách nhắm mục tiêu lại chúng trên 8 mạng quảng cáo này: GDN, Facebook, Gmail, YouTube, Instagram, Twitter, Taboola, Yahoo Gemini và AOL ONE.
Các công ty đã làm điều này:
Optimizely
Tìm hiểu thêm:
Hack SaaS AdWords
Nhắm mục tiêu từ khóa đối tượng cụ thể, đặc thù ngành và chuyển đổi cao. Hướng mọi người đến thẳng các trang đích dành riêng cho từng tính năng và theo ngành cụ thể với lời kêu gọi hành động để giới thiệu phần mềm của bạn để thu hút mọi người qua điện thoại.
Các công ty đã làm điều này:
NetSuite, Zoho, Freshdesk
Tìm hiểu thêm:
Hack tăng trưởng PPC
Chạy quảng cáo Google đến trang đích để đăng ký dùng thử hoặc gọi thử nghiệm miễn phí. 1-10% sẽ chuyển đổi. Để chuyển đổi 90% + nhắm mục tiêu lại khác bằng quảng cáo khách hàng tiềm năng FB bằng cách bán hàng nhẹ nhàng hơn (như whitepaper). Từ các khách hàng tiềm năng của họ tham gia vào một chiến dịch tự động hóa tiếp thị (như một khóa học email nhỏ) và mời họ bắt đầu dùng thử hoặc đặt bản demo với nhóm bán hàng của bạn.
Các công ty đã làm điều này:
Nhỏ giọt, SurveyMonkey, Pardot
Hack hoán đổi pixel
Tìm một công ty khác bán cho cùng một khách hàng mục tiêu như bạn (nhưng không cạnh tranh) và đề nghị hợp tác với họ bằng cách đặt pixel nhắm mục tiêu của họ trên trang web của bạn, trong khi họ đặt pixel nhắm mục tiêu của bạn lên trang web của họ bằng công cụ như Perfect Audience Kết nối. Sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu lại trên Facebook để hướng các khách hàng tiềm năng mới, tiết kiệm chi phí vào đầu kênh của bạn bằng nam châm dẫn TOFU.
Các công ty đã làm điều này:
Di tích mới, SendGrid, Runscope
Tìm hiểu thêm:
Hack đối thủ cạnh tranh của AdWords
Nếu có một đối thủ cạnh tranh lớn trong không gian của bạn mà nhiều người tìm kiếm, nhưng SaaS của bạn cung cấp giá trị tốt hơn cho tiền, tính năng tốt hơn hoặc danh tiếng tốt hơn bạn có thể nhắm mục tiêu thương hiệu của họ. Để thực hiện điều này thành công mà không lãng phí ngân sách tiếp thị, trước tiên hãy xác định điểm khác biệt duy nhất của bạn (ví dụ: giá trị đồng tiền, tính năng, danh tiếng). Thứ hai, nhắm mục tiêu từ khóa dựa trên USP của bạn (ví dụ: tính năng = [mailchimp], giá trị đồng tiền = [giá mailchimp], danh tiếng = [đánh giá mailchimp]). Ngày thứ ba, tạo một trang đích điều đó cho thấy bạn giỏi hơn đối thủ trong khu vực đó bằng bảng so sánh như thế nào để quảng cáo của bạn phù hợp hơn và được phục vụ.
Các công ty đã làm điều này:
Liên lạc, Quickbooks, Wrike
Tìm hiểu thêm:
https://www.intercom.com/customer-support/zendesk-alternative
Hack đăng ký dùng thử thuật toán Facebook
Đặt pixel theo dõi chuyển đổi FB trên trang mà mọi người truy cập sau khi đăng ký dùng thử phần mềm của bạn, tạo đối tượng Lookalike dựa trên những người đã nhấn pixel theo dõi chuyển đổi, sau đó tạo chiến dịch FB với mục tiêu Chuyển đổi trang web của YouTube gửi lưu lượng truy cập đối tượng giống như của bạn đến một trang với một đề nghị dùng thử miễn phí. Facebook sẽ sử dụng thuật toán của họ để nhắm mục tiêu những người giống với những người đã đăng ký và chuyển đổi trên trang web của bạn.
Các công ty đã làm điều này:
InVision, Treehouse, Asana
Facebook của Facebook
Sử dụng quảng cáo khách hàng tiềm năng FB để hướng mọi người đến một nam châm dẫn (ví dụ: nghiên cứu trường hợp cho ngành dọc cụ thể, whitepaper, v.v.). Bạn sẽ tăng chuyển đổi vì khi ai đó nhấp vào quảng cáo chính của bạn, một biểu mẫu sẽ tự động mở với thông tin liên hệ FB của người đó. Sau đó sử dụng email tự động hóa tiếp thị để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng yêu cầu bản demo phần mềm của bạn.
Các công ty đã làm điều này:
Infusionsoft, Salesforce, InsightSquared
Nghiên cứu điển hình Retargeting Hack
Retarget khách truy cập trang web nghiên cứu trường hợp (ví dụ: Xem cách Bob, CMO tại Zendesk đã sử dụng chúng tôi để thực hiện XYZ) với lời kêu gọi hành động khi kết thúc nghiên cứu trường hợp cho bản demo (loại trừ danh sách người dùng trả tiền của bạn để bạn đừng lãng phí ngân sách quảng cáo). Nhóm khách truy cập trang web xem nghiên cứu trường hợp thành một đối tượng duy nhất và sau đó hiển thị cho họ quảng cáo cho một nghiên cứu trường hợp mới để khách hàng tiềm năng nhất của bạn tiếp tục thấy các nghiên cứu trường hợp mới, theo thứ tự bạn thiết lập.
Các công ty đã làm điều này:
simPRO
Tìm hiểu thêm:
Hack đối tượng tùy chỉnh tùy chỉnh
Tạo đối tượng từ những người đã truy cập các trang web cụ thể mà bạn xác định (đối thủ cạnh tranh, blog, ấn phẩm công nghiệp, v.v.) và sau đó nhắm mục tiêu chúng bằng quảng cáo hiển thị của Google. Ai đó đang xem quảng cáo hiển thị chưa nhất thiết phải quan tâm đến sản phẩm của bạn, vì vậy hãy cung cấp nội dung mà bạn nghĩ sẽ có giá trị và hữu ích cho khách hàng tiềm năng của bạn để tạo niềm tin và nhận thức về thương hiệu (ví dụ: webinar, whitepaper, v.v.).
Các công ty đã làm điều này:
Zendesk, Intuit, Emma
Tìm hiểu thêm:
https://support.google.com/adwords/answer/2497941?hl=en-AU
Hack đối thủ của Gmail
Hiển thị quảng cáo Gmail cho những người nhận email của đối thủ. Để có được nhắm mục tiêu chính xác nhất, hãy nhắm mục tiêu tên miền đối thủ của bạn bằng cách sử dụng các vị trí tên miền.
Các công ty đã làm điều này:
DigitalOcean
Hack công nghệ trả phí
Sử dụng một công cụ danh sách khách hàng tiềm năng như BuildWith để xây dựng danh sách những người ra quyết định tại các công ty mục tiêu lý tưởng sử dụng phần mềm đối thủ của bạn. Tải lên địa chỉ email của những người ra quyết định vào Đối tượng tùy chỉnh mà bạn có thể chạy quảng cáo. Sau đó, tạo đối tượng tương tự từ đối tượng tùy chỉnh đó để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn ở những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn (bắt đầu với tỷ lệ khán giả giống 1%, sau đó mở rộng khi bạn thấy kết quả).
Các công ty đã làm điều này:
Được xây dựng với, Datanyze
Hack quảng cáo YouTube
Sử dụng quảng cáo trong luồng YouTube để nhắm mục tiêu các kênh YouTube cụ thể có liên quan đến thị trường của bạn và chỉ trả tiền nếu ai đó xem quá 30 giây.
Các công ty đã làm điều này:
Wishpond, lực lượng bán hàng
Tìm hiểu thêm:
http://www.digitalmarketer.com/youtube-ad-types/
Hack quảng cáo gốc
Xem báo cáo Chuyển đổi của bạn bên trong Google Analytics để xác định URL nội dung blog của bạn với số lượng cao nhất là
chuyển đổi chì. Quảng cáo phần nội dung blog chuyển đổi cao nhất của bạn trên các mạng quảng cáo như Taboola, Outbrain hoặc TWITTER.
Các công ty đã làm điều này:
Netflix
Tìm hiểu thêm:
https://blog.hubspot.com/agency/native-ads-201
GIÁM SÁT TĂNG TRƯỞNG
Hack cá nhân hóa thư thoại
Khi ai đó chọn một trong các nam châm chính của bạn, hãy thu thập số điện thoại di động của họ và sau đó sử dụng Slybroadcast để ghi lại một tin nhắn cá nhân được gửi vào hộp thư thoại của họ.
Hack chuyển đổi dùng thử
Gửi email bảy từ này đến một phân đoạn lớn các thử nghiệm của bạn, những người không chuyển đổi thành khách hàng trả tiền bằng cách sử dụng bản sao email này: Định {{Tên}}, bạn vẫn đang tìm kiếm {{sản phẩm}}? Hãy chuẩn bị cho một ngày bận rộn của trả lời email Kết hợp điều này với Hack Ưu đãi không thể cưỡng lại bằng cách gửi theo dõi ngắn cung cấp giảm giá hoặc dùng thử kéo dài (đặc biệt là nếu đã có thay đổi sản phẩm kể từ đó) để lấy lại chúng.
Hack nhắm mục tiêu trên tàu
Khi ai đó đã đăng ký dùng thử miễn phí, hãy nhắm mục tiêu lại cho họ bằng quảng cáo đến một trang web để có hội thảo trên web miễn phí hoặc gọi miễn phí với nhóm thành công của khách hàng của bạn để đảm bảo họ có mọi thứ được thiết lập ngay trong doanh nghiệp của họ để chuẩn bị sau khi thử nghiệm kết thúc .
Các công ty đã làm điều này:
Heyo
Tìm hiểu thêm:
Hack tối ưu hóa trên tàu
Quay lại thông qua những khách hàng thành công đang sử dụng sản phẩm của bạn và xem qua những gì họ đã làm trong 7-14 ngày đầu tiên. Hãy thử và tìm ra ba điều phổ biến đầu tiên mà những người đó đã làm và xây dựng nó thành điểm số của người dùng sản phẩm. Đây là những hoạt động bạn muốn dẫn đến làm. Tối ưu hóa việc lên máy bay và nhắn tin trong ứng dụng của bạn để dẫn mọi người đi theo con đường thực hiện ba điều đó.
Các công ty đã làm điều này:
HubSpot
Tìm hiểu thêm:
Ưu đãi không thể cưỡng lại Hack
Nếu giá trị phần mềm của bạn tự nói lên, hãy thêm email vào tự động hóa tiếp thị của bạn để khuyến khích mua hoặc dùng thử sản phẩm của bạn (ví dụ: Xem cách phần mềm của chúng tôi hoạt động và nhận thẻ quà tặng 25 đô la Amazon). Nó có vẻ như spam, nhưng nhiều công ty B2B SaaS lớn sử dụng nó để tạo ra các bản demo đủ điều kiện vì nó có thể chuyển mọi người từ việc đưa bạn ở vị trí # 101 trong danh sách ưu tiên của họ sang # 3.
Các công ty đã làm điều này:
Chì, kỳ lạ
Tìm hiểu thêm:
http://www.bizible.com/blog/4-b2b-saas-growth-hacks-that-helped-bizible-raise-8m
TRẢ LỜI TĂNG TRƯỞNG
Hack phản hồi của khách hàng
Sau khi một người đăng ký và hoàn thành tất cả các mẹo về công cụ trên ứng dụng, hãy gửi cho họ một lời chúc mừng trong ứng dụng
thông báo và email đề nghị gửi một món quà dán trong thư. Trong liên kết email đến một Kiểu chữ thu thập địa chỉ gửi thư của người dùng. Ở phía dưới, cung cấp cho mọi người hai trường phản hồi tùy chọn: 1) Điều gì đã đưa bạn đến với [ứng dụng của bạn]? Vấn đề gì bạn đang tìm cách giải quyết? 2) Bất cứ điều gì chúng ta có thể làm tốt hơn? Bất kỳ tính năng / sản phẩm chúng tôi đang thiếu? Sử dụng Zapier để gửi phản hồi từ 2 trường đó vào bảng sản phẩm. Sử dụng bảng sản phẩm để nhóm và xếp hạng các yêu cầu tính năng theo mức độ ưu tiên của nhóm người dùng và bằng cách một tính năng phù hợp với tầm nhìn rộng hơn cho sản phẩm của bạn.
Các công ty đã làm điều này:
Đám mây
Tìm hiểu thêm:
https://clearbit.com/books/data-driven-marketing/customer-retention
Hack kích hoạt lại sản phẩm
Tự động gửi email này đến những người dùng đã không sử dụng sản phẩm của bạn trong 30 ngày: Tôi đã tự hỏi liệu bạn có thể dành một giây để cho tôi biết bạn nghĩ gì về sản phẩm và nếu bạn có ý tưởng về những gì chúng tôi có thể làm để cải thiện? Đổi lại, tôi đã đi trước và thêm một tháng kế hoạch chuyên nghiệp vào tài khoản của bạn miễn phí.
Các công ty đã làm điều này:
Đám mây
Tìm hiểu thêm:
https://clearbit.com/books/data-driven-marketing/customer-retention
Hack sản phẩm dính
Đối với mọi cấp độ đăng ký trong sản phẩm của bạn, hãy tạo một chuỗi ba email với CTA để bật / dẫn chúng qua tính năng quan trọng nhất trên tầng giá đó (ví dụ: Email # 1> Chờ 1 ngày> Email # 2> Chờ 2 ngày> Email # 3> Kết thúc chiến dịch). Sau đó, bắt đầu chiến dịch ba email thứ 2 để bật / chuyển chúng qua tính năng quan trọng nhất tiếp theo trong sản phẩm của bạn để bạn có thể tạo người dùng dính, những người ít có khả năng rời đi.
Các công ty đã làm điều này:
CoSchedule
Tìm hiểu thêm:
https://clearbit.com/books/data-driven-marketing/customer-retention
Hack báo cáo được cá nhân hóa
Tự động hóa việc gửi Báo cáo số liệu hàng tháng được cá nhân hóa bao gồm tóm tắt về những gì khách hàng của bạn đã đạt được với sản phẩm của bạn trong tháng. Sử dụng công cụ dữ liệu khách hàng như Phân đoạn để chuyển dữ liệu sử dụng từ sản phẩm của bạn sang công cụ tự động hóa tiếp thị dữ liệu như Customer.io. Thiết lập trình kích hoạt dữ liệu bằng cách sử dụng logic if / khác, logic logic để cung cấp cho khách hàng của bạn các đề xuất có thể thực hiện được về nơi họ có thể cải thiện.
Các công ty đã làm điều này:
AdRoll
Tìm hiểu thêm:
https://clearbit.com/books/data-driven-marketing/customer-retention
Hack Gamification sản phẩm
Khi khách hàng đạt được một cột mốc cụ thể trong ứng dụng của bạn, hãy gửi cho họ phần thưởng, mẹo để đạt cấp độ tiếp theo và kêu gọi hành động để nâng cấp. Ví dụ: đối với phần mềm danh sách email Sumo:
- 1 người đăng ký email = Nhãn dán Sumo (cộng với mẹo để có được 100 người đăng ký email)
- 100 người đăng ký email = áo phông Sumo (cộng với mẹo để có tới 1000 người đăng ký email)
- 1000 người đăng ký email = Kính râm Sumo (cộng với mẹo để có được 10000 người đăng ký email)
- 10000 người đăng ký email = Sumo Hat (cộng với mẹo để có tới 100000 người đăng ký email)
- 100000 người đăng ký email = Bữa trưa Sumo Taco
Các công ty đã làm điều này:
AdRoll
Tìm hiểu thêm:
https://clearbit.com/books/data-driven-marketing/customer-retention
NPS Churn Buster Hack
Gửi email cho tất cả người dùng 1 ngày sau khi bản dùng thử miễn phí của họ kết thúc. Trong email, hãy sử dụng bản khảo sát NPS để hỏi người dùng của bạn về khả năng họ sẽ giới thiệu phần mềm của bạn cho bạn bè hoặc đồng nghiệp theo thang điểm từ 0 đến 10. Nếu điểm NPS là <6 cảm ơn vì sự trung thực của họ và yêu cầu phản hồi, nếu đó là đề nghị 6-8 để gia hạn dùng thử miễn phí, nếu nó> 8 cung cấp cho họ một khuyến mãi nâng cấp.
Các công ty đã làm điều này:
Tìm hiểu thêm:
Được chứ …
Bây giờ bạn đã được trang bị một loạt các kỹ thuật hack có thể hành động, làm thế nào để thực hiện các kỹ thuật hack tăng trưởng, mà bạn có thể sao chép và dán và bắt đầu làm việc cho khởi nghiệp của mình.
Chúc may mắn! ?
Matt Ahlgren – websitehostingrating.com
2 THOUGHTS ON “GROWTH HACKING ?”